Tuesday, March 29, 2011

Digital Electronics Lab

ലാബ് പരീക്ഷയ്ക്കായി ഈയിടെ മറ്റൊരു കോളേജില്‍ പോകാനിടയായി. ആ കോളേജില്‍ ഞാന്‍ 6 മാസങ്ങള്‍ക്ക് മുന്‍പ് Digital Electronics Lab പരീക്ഷ നടത്താനായി പോയിരുന്നു. ഇത്തവണ പോയപ്പോള്‍ അന്ന് പരീക്ഷയ്ക്ക് വന്നവരൊക്കെ എന്നെ കണ്ട്, ആ സാറിനെ ഓര്‍മ്മയുണ്ടോ എന്നൊക്കെ അവര്‍ തമ്മില്‍ പറയുന്നുണ്ടായിരുന്നു. അത് എനിക്കും രസകരമായി തോന്നി. എന്തായാലും ഞാന്‍ അവരോട് സംസാരിക്കാന്‍ പോയില്ല.

        ഇപ്പോഴത്തെ പരീക്ഷ നടക്കുന്നതിനിടയില്‍ ഞാന്‍ ഒന്ന് പുറത്തിറങ്ങി. അപ്പോള്‍ രണ്ട് പേര്‍ എന്റെ അടുത്തേക്ക് വന്നു. അവര്‍ക്കായിരുന്നു ഞാന്‍ Digital Electronics Lab നായി പോയിരുന്നത്. അതിലെ ഒരാളെ എനിക്ക് നല്ല ഓര്‍മ്മയുണ്ടായിരുന്നു.

          Digital Electronics Lab പരീക്ഷക്കിടയില്‍ ആ കുട്ടിയുടെ ചോദ്യം മറ്റുള്ളവരുടേതിനെ അപേക്ഷിച്ച് ഒരല്‍പ്പം ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതായിരുന്നു. എങ്കിലും ആ കുട്ടി അത് നന്നായി ചെയ്തിരുന്നു. പക്ഷെ, പരീക്ഷയില്‍ ആ കുട്ടിയ്ക്ക് Output കിട്ടിയിട്ടില്ല്ലായിരുന്നു. അന്നത്തെ പരീ‍ക്ഷ കഴിഞ്ഞ് പേപ്പര്‍ തരുമ്പോള്‍ ആ കുട്ടി എന്നോട് ചോദിച്ചിരുന്നു.

“ സാര്‍, Output ഇല്ലാത്തതിനാല്‍ ഞാന്‍ തോല്‍ക്കുമോ‍ ? “ 

          ആ കുട്ടിയുടെ കണ്ണുകളൊക്കെ നിറഞ്ഞിരുന്നു. എന്നാലും ഞാന്‍ ഒന്നും പറഞ്ഞില്ല്ല. Output കിട്ടാത്തതിനാല്‍ പരീക്ഷയില്‍ തോല്‍ക്കുമോ എന്ന പേടി ഞാനും പഠിക്കുമ്പോള്‍ ഇതുപോലെ Digital Electronics Lab പരീക്ഷ കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ വിചാരിച്ചിട്ടുണ്ടായിരുന്നു. അന്ന്, ഞാന്‍ കോളേജിലെ എന്റെ സാറിനോടും ഇതേ പോലെ ചോ‍ദിച്ചിരുന്നു. പക്ഷെ, അന്ന്‍ എന്റെ സാറും എന്നോട് ഒന്നും പറഞ്ഞിരുന്നില്ല. റിസല്‍ട്ട് വന്നപ്പോള്‍ അത്യാവശ്യം മാര്‍ക്ക് കിട്ടി ഞാന്‍ ജയിച്ചിരുന്നു. എങ്കിലും Output കിട്ടിയില്ലെങ്കില്‍ തോല്‍ക്കും എന്നുള്ള ആ പേടി ഇന്നും നിലനില്‍ക്കുന്നുണ്ട്. Output ന്റെ മാര്‍ക്ക് അല്ലേ പോകുള്ളൂ എന്നും, ജയിക്കുമായിരിക്കും എന്ന് വിചാരിക്കാമെങ്കിലും റിസല്‍ട്ട് വരുന്നത് വരെ നമ്മള്‍ അങ്ങനെ വിചാരിക്കില്ല. പകരം പേടിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയും ചെയ്യും.

         എന്തായാലും ആ കുട്ടി പരാജയപ്പെട്ടിരുന്നില്ല്ല. ഞാന്‍ എന്റെ സാറിനോട് ചോദിച്ച പോലെ തന്നെ എന്നോട് ചോദിച്ച ആ കുട്ടിയെ ഞാന്‍ അന്നേ ശ്രദ്ധിച്ചിരുന്നു. ഇപ്പോള്‍ ഒരു മാസം മുന്‍പ് ആ പരീക്ഷയുടെ റിസല്‍ട്ട് യൂണിവേഴ്സിറ്റി പ്രഖ്യാപിച്ചിരുന്നു. ഞാന്‍ പഠിക്കുമ്പോള്‍ ആ Digital Electronics Lab ന്റെ റിസല്‍ട്ട് വരുന്നത് വരെ പേടിച്ചിരുന്ന പോലെ തന്നെ ആകും ആ കുട്ടിയും റിസല്‍ട്ട് വരുന്നത് വരെ പേടിച്ചിരുന്നിട്ടുണ്ടാകുക എന്ന് എനിക്ക് ഊഹിക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ. പക്ഷെ, കുട്ടികളെ തോല്‍പ്പിക്കണം എന്ന മനസ്സോടെ വരുന്ന അദ്ധ്യാപകരേയും ഞാ‍ന്‍ കണ്ടിട്ടുണ്ട്.

         തോല്‍ക്കും എന്ന് വിചാരിച്ചിരുന്ന ലാ‍ബ് അത്യാവശ്യം മാര്‍ക്ക് കിട്ടി പാസാകുമ്പോള്‍ ഒരാള്‍ക്ക് ഉണ്ടാകുന്ന സന്തോഷം എന്തായിരിക്കും എന്ന് എനിക്ക് നന്നായി അറിയാം. ആ സന്തോഷം എന്നോടും പറയാനാണ് എന്നെ കണ്ടപ്പോള്‍ ആ കുട്ടി വന്നത് എന്ന് എനിക്ക് മനസ്സിലായി.

“മാര്‍ക്ക്, അധ്യാപകര്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക് നല്‍കുന്നതല്ല. അത്, കുട്ടികള്‍ നമ്മളില്‍ നിന്നും വാങ്ങുന്നതാണ്. കുട്ടികള്‍ മാര്‍ക്ക്  പഠിച്ച് വാങ്ങുമ്പോള്‍ നമുക്കത് കൊടുക്കാതിരിക്കാനാവില്ല....“

എന്റെ ഏട്ടന്‍ എനിക്ക് പറഞ്ഞുതന്ന ഈ വാചകങ്ങളാണ് എനിക്കപ്പോള്‍ ഓര്‍മ്മ വന്നത്. പരീക്ഷ ജയിച്ച സന്തോഷം ആ കുട്ടി എന്നോട് പറഞ്ഞപ്പോള്‍ ഞാന്‍ ഈ വാചകമാണ് ആ കുട്ടിയോട് പറഞ്ഞത്.

അതെ, ആ കുട്ടി ജയിക്കാനുള്ള മാര്‍ക്ക്, ഞാന്‍ കൊടുത്തതല്ല... ആ കുട്ടി എന്റെ കയ്യില്‍ നിന്നും പഠിച്ച് വാങ്ങിയതാണ്.... എനിക്കത് കൊടുക്കാനിരിക്കാനാവില്ലല്ലോ......

6 comments:

  1. Nice one Hari , I still remember my Digital lab exam , I flunked in the lab in first attempt and the comment written on the paper was "No idea of the Experiment".If I remember correctly even christu got the same comment for digital lab. Unfortunately I was the first one who got that question and later they removed that question from lab exam . I do still wonder was there any wrong with me or was it the question ? :).

    Anyway I am glad to know that you are becoming a better teacher than most of the teachers who taught us.

    Sanoop

    ReplyDelete
  2. @ Sanoop - Thank you.....

    I am not remebering u wer passed in that xam or not... But, if u passed in ur digital xam in that attempt itself, now I am sure with my teaching xperience, definitely do dont have any problem... The problem was only for that question.... :)

    ReplyDelete
  3. truly nice that ur brother is an amazing lecturer. i almost cried for my digital lab exam for not getting output.after wonderful preparation for the lab, i could never imagine myself getting a big "motta". question was quite tough. i prayed to Mother Mary every day (cant even think of a back paper,more than that telling @ home). Thank God , i passed, a just pass. the question appeared(in different ways) in all the other batches and none cud answer tht and none passed. i got a pass just becoz i was in the first batch...

    ReplyDelete
  4. @ Tinuzz - ohh... U r also having a Digital Lab xamination xperience....Kollam....

    As u told we cant even think of a back paper (especially lab), more than that telling @ home.. :)

    ReplyDelete
  5. @Tinuzz & Hari sir: ooo... athokke oru pravasyam suppli kittumbozhekkum seriyaakum ;)

    ReplyDelete